Cả Đà Nẵng bỗng chốc thu bé lại vừa bằng kỳ nghỉ hè rẻ xinh mà xịn

03/07/2017

BTV Linh

Bình luận

Để kết thúc tháng 6 mùa hè nóng nực, đội Ế bọn mình đã quyết định "sống những ngày hè ươm nắng tại vùng biển vắng Đà Nẵng".

Chuyến đi của bọn mình tóm gọn trong 3 ngày 2 đêm. Trong đó ngày 1 bọn mình ở Đà Nẵng, ngày 2 vi vu Hội An - Biển Cửa Đại, tối ngày 2 quay trở về Đà Nẵng để tiếp tục khám phá thành phố này vào ngày 3.

Di chuyển bằng máy bay. Đến Đà Nẵng thuê xe máy lượn lờ + taxi.

Bọn mình ở Cocobay Đà Nẵng (vì vợt được voucher giờ trót, cái này mình sẽ review cụ thể sau)
Hiuhiu, thôi lan man hơi nhiều, giờ mình sẽ trình bày lịch trình mà đội tứ nữ Ế của chúng mình đã kinh qua.

----------------------------------------------

Ngày 1: Vì ham vé rẻ, nên mấy đứa ko để ý giờ bay, càn quét được 4 vé đi từ 5h20 sáng, vật và vật vờ ra sân bay từ sáng sớm. Lên máy bay ngủ 2 tiếng tít mù, lúc thông báo sắp hạ cánh cả đội ngó ra ngoài cửa sổ thì trời ơi, cái gì xanh xanh mà khung cảnh y hệt cầu cảng Sydney thế này, hóa ra là đang vùng trời phía Đông Bắc Đà thành, rồi vòng xoay Sunwheel to dần to dần, hiện rõ mồn một. 4 đứa quên luôn cơn ngái ngủ, nháo nhác chỉ đợi máy bay hạ cánh là tót đi chơi luôn.

Chúng mình đi taxi đến chỗ hẹn thuê xe máy ngay chân đường Nguyễn Văn Linh, đường ra từ sân bay luôn. Thế rồi ta balo, đi ăn cái đã, xong cả bọn quyết định bem ngay Sơn Trà trong vòng vài nốt nhạc, 4 chị em lên đỉnh bàn cờ, rồi tham quan gốc đa ngàn tuổi, nhìn từ đỉnh Bàn Cờ, khung cảnh Đà Nẵng phía dưới như trời Tây hiện đại nào đó.

Bọn mình dành chút thời gian sống ảo, hóng gió xíu rồi vòng về, trên đường về thì đi thăm chùa Linh Ứng, ngôi chùa có bức tượng Phật Quan Âm đứng cao nhất Đông Nam Á. Loằng ngoằng xíu mà đến quá trưa.

4 đứa phi lại vào trung tâm ăn trưa tại quán Bánh tráng cuốn thịt heo siêu nổi tiếng bà Hường @.@ ngon vật vã, đúng chuẩn luôn, cuối cùng ra HN chỉ lo đi tìm quán đúng vị mà không ra.

Xong đó bọn mình nghỉ ngơi chút xíu, dự định quay về khách sạn luôn nhưng đứa nào đứa nấy đều get high quá nên quyết định chơi tiếp @.@ chiều đến bọn tớ đi qua nhà thờ cũ trên đường Trần Phú, ra cầu sông Hàn sống ảo nhâm nhi ly cafe trên cầu tình yêu.

Đến tầm 5h chiều, chúng mình chạy xe về Cocobay để check in phòng.

Nói dài dòng về Cocobay xíu nà:

Đêm ngày thứ nhất, phá đảo Cocobay, đẹp mê hồn luôn trời ơi, đây là một tổ hợp giải trí nhà ở khách sạn mê li. Nói chút là chúng tớ có đọc vài review về chỗ này, đại loại có nhạc tiệc gì đó, thế là cô bạn chớp được deal giờ chót của bên adayroi, combo ở 3ngay2 đêm cho 2 khách chỉ 1190k, nhân đôi lên thì là 2380k cho 2 đêm và sử dụng dịch vụ miễn phí của toàn khu. Tính ra mỗi đứa chỉ mất khoảng 600k cho 2 đêm trải nghiệm khách sạn quốc tế cao cấp này.

Lúc này đứa nào đứa nấy sướng rơn, nằm ườn ra rồi đi tắm. Các bạn không biết nó xinh như thế này đâu, cộp mác quốc tế nhưng decor không phải kiểu sang chảnh hoàng gia nhức mắt đâu, nội thất gỗ, vẽ tường đơn tính, rồi màu đơn sắc nhưng mọi thứ dễ chịu đến mức cả bọn cứ muốn nằm ỳ mãi mãi không dậy.

Bọn mình mất cả tối ngày đầu tiên để khám phá Cocobay, cái khu ăn uống, quầy bar, cafe riêng cũng thích không kém. Zời ạ, mỗi góc lại chục kiểu ảnh, thế nên hôm đầu la cà mãi không thoát ra được.

Ngày 2: Vì có dự định trước sẽ ghé biển Cửa Đại và Hội An, nên chúng mình dậy sớm, từ Cocobay đi Hội An cũng không quá xa. 4 đứa bon bon xe máy tiến về Hội An chơi, ban ngày Hội An không có đèn trời cũng ko lung linh trong đèn treo, nhưng nó lại yên bình ở chỗ nắng ôm trọn cả khu phố cổ, chụp ảnh thích ghê luôn, cứ tản mạn dưới mấy giàn hoa giấy đó thôi. Mấy đứa tìm quán cơm gà Tuyết Nhung, phá lấu phá đảo @.@

Sau đấy phi ngay ra biển Cửa Đại, vì các biển ở ĐN khá thân quen rồi nên chúng mình muốn đổi gió, sự thật là mê tít, Cửa Đại nước xanh đúng màu ngọc bích luôn, bãi cát trắng phau, mát rượi chứ không biển yên sóng lặng như Mỹ Khê. Bọn tớ mất cả trưa tắm nắng ở đây, nói hơi quá, nhưng chả đứa nào muốn về cả.

Tiếp theo hành trình ngày 2, bọn mình cũng dừng tại khu bảo tồn Mỹ Sơn, một trong những điểm quan trọng nhất của Vương quốc Champa tại VN, rồi ghé qua cả Ngũ Hành Sơn. Rồi vào lại thành phố ăn tối, ngắm cầu Rồng, cầu Xoay về đêm sau đó quay lại khách sạn nghỉ ngơi.

Đêm ngày 2 ở Cocobay chúng mình quyết tâm khám phá nốt mấy ngóc ngách còn lại. Vào khu bể bơi trải nghiệm, vào khu mua sắm này, rồi lên khu Villa bên ngoài sống ảo. Đúng kiểu 1 lần đi ảnh dùng vài năm chưa hết. Đẹp quá thể quá đáng luôn.

Khu bể bơi ngoài trời không thể tuyệt hơn

Đêm nhạc hội hầu như tổ chức thường xuyên

Ngày 3: Ngày cuối cùng, 4 đứa đắn đo không biết là nên đi Bà Nà Hill hay đi khu suối khoáng. Quyết định cuối cùng lại đi Thuận Phước Field =))) Ngồi nhờ bác Google chỉ dẫn, bác ấy lại dẫn đến chốn Âu giữa lòng Đà Nẵng này. Đẹp mê hồn, những nông trường, những trang trại kiểu Âu, những cối xay gió,  những chiếc cầu gỗ, những thân cây xác xơ,... tóm lại là không chê gì được. Nhưng time có hạn, mấy đứa nhanh chóng chia tay cảnh Âu này.

Khung cảnh y như trời Tây vậy

Mê mẩn khung cảnh của Thuận Phước

Ai bảo khung cảnh này của Việt Nam cơ chứ

Vòng vào khu chợ sông Hàn, ôm lô lốc nào mực rim, cá rim, rồi quần alibaba, quần ngố, quần hoa, quần thổ cẩm về làm quà, rồi mua vòng vèo nữa.

Xong xuôi chúng tớ đi ăn vặt chào tạm biệt lần cuối, rồi trả xe máy để ra sân bay. Được cái từ sân bay ngay trong lòng thành phố nên các bạn ko mất nhiều thời gian di chuyển.

Nói lời yêu thương với Đà Nẵng thì không biết bao giờ cho hết, chuyến đi của bọn mình thành công một phần cũng nhờ sự thân thiện của người dân ở đây. Từ các khâu thuê xe, hỏi đường đều được mọi người chỉ dẫn quá nhiệt tình luôn ấy. Lúc mấy đứa lơ ngơ vòng vào đường ngược chiều còn được mấy chú công an chỉ dẫn cho đi đúng hướng. Hức thích cực kỳ.

Bờ biển Mỹ Khê

Và điểm cộng to đùng cho Cocobay :( Đáng đồng tiền bát gạo cực luôn, phòng ốc rồi các phòng chức năng đến không gian đều thoải mái và tất nhiên ai nhìn cũng mê như bọn mình thôi.

Chi phí tổng cho mỗi đứa: 3.017k/ng. Thêm tiền quà cáp thì mỗi ng tổng thiệt hại đến 4 triệu là bét tè nhè.

Thuê xe máy 3 ngày: 100k/xe/ngày => 3 ngày 300k => 150k/ người. Thêm xăng xe nữa tổng là 200k/ng