8 Ngày Dịch Chuyển Núi Phú Sỹ - La La Japan Đẹp Mê Hồn

09/08/2017

BTV Linh

Bình luận

Trước tuổi 25 phải thực hiện được nhiệm vụ "Dịch chuyển núi Phú Sỹ" - Đây cũng là gạch đầu dòng cam go nhất đối với nhóm cạ cứng thân gần chục năm của mình. Thế rồi, khi 1 đứa đã chạm chân đến mốc 25, những đứa còn lại sốt vó cố sống cố chết chinh phục Nhật Bản trước khi 25.

Vâng!!! Tưởng không thể tin nổi như Bphone 1 ra đời thì nay Bphone 2 đã xuất hiện, vậy thì cớ gì mà chúng mình không làm được cái nhiệm vụ con cóc Dịch chuyển đỉnh Fuji. Hành trình 8 ngày đi qua OSAKA - KYOTO - KOBE - TOKYO.

Chuyến đi đã hoàn thành cách đây gần 2 tuần, nhưng dư âm về đất nước xinh đẹp này vẫn còn âm ủ và khiến mình không thể dứt ra được. Mình thèm cái không khí trong lành đấy, mình thèm được bay nhảy và ngắm nhìn Nhật vào thu lãng mạn màu vàng, mình thèm được nép mình thán phục các công trình cổ kính được bảo vệ vẹn nguyên,... mình thèm được 1 lần bỏ hết tất cả mà đi, cùng lũ cạ cứng sống đúng tuổi 25 thêm nữa. Thôi, càng nói càng sầu, sau 2 tuần mới đủ can đảm xem lại đống ảnh, và ngồi lạch cạch gõ lại để nhớ để thướng, để nhắc lại bản thân sẽ set up hẹn hò Nhật Bản vào một ngày gần nhất.
-------------------------------------
Kinh nghiệm để bét tè lè nhè xứ sở hoa anh đào chỉ với 28 triệu nè.

1. Xin Visa

Vì đi tự túc nên chúng mình khá mệt khoản xin Visa, cũng may cả lũ đã đi Hàn rồi nên thoát Visa Hàn lúc quá cảnh mà vẫn thăm thú tại Hàn được một xíu.

Các bạn có người thân bên Nhật thì làm visa như bớt được một gánh rồi, hoặc có thể thuê trọn bên thứ 3 làm Visa giúp. Sau một hồi chật vật thì chúng tớ đã sử dụng dịch vụ làm visa bên Opentour.

2. Đặt vé máy bay

Như đã nói, kế hoạch này dài hạn, nên chúng mình đã nhanh chóng săn vé giá rẻ. Chúng mình có đọc nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm thì chốt lại sẽ transit tại 1 nước thứ 3. Và Hàn là điểm quá cảnh của chúng mình, giao nhiệm vụ mỗi đứa săn mỗi chặng HN-Hàn Quốc, Hàn Quốc -Nhật Bản, Nhật Bản-HN. Chốt lại vé chặng HN - HQ chỉ 1tr5.

3. Đi lại ở Nhật Bản

Ai chà, đọc tái đọc hồi, nghiền nát mấy tips đi du lịch Japan giá rẻ rồi, nhưng trải nghiệm mới biết chi phí đi lại tại đây khủng quá (giá cao vô cùng khi quy ra tiền Việt, 8 triệu)
Các bạn nhớ mua vé JR Pass để có thể tiết kiệm được chi phí hơn, mỗi tỉnh, thành phố sẽ có bán JR riêng và bao cả chặng. Đơn cử:

• Hokkaido Pass (3 ngày 3tr3, 5 ngày 4tr5) đi Sapporo, Hakodate, Otaru.
  • JR Rail Pass đi được: Tokyo, Osaka, Phú sĩ, Kyoto, Hokkaido, Hiroshima, Nagasaki. Di chuyển được từ sân bay về trung tâm thành phố. Mình mua loại này 7 ngày để di chuyển dọc từ Osaka- Kyoto- (Nara)- Tokyo- Yokohama- Nikko.

Việc theo dõi các tàu điện cũng quan trọng vô cùng, gg map và soi tên kỹ và lên đúng tàu đúng hướng. Cũng may mỗi trạm có màu tàu riêng, soát vé thì cực kỳ nhiệt tình, không chắc thì cứ tìm họ rò đường cho nhanh.

4. Ở đâu Nhật Bản?

5 ngày ở Osaka vì đi Kobe và Kyoto bọn mình sáng đi tối lại về Osaka nghỉ): 400k/người/ngày x 5 ngày =2000k. Đi nhóm nên chúng mình share được kha khá tiền ở, cái này là có lợi nhất đây. Căn hộ xinh lung linh 2 giường to oành, có cả ghế sofa, phòng tắm 3 buồng: tắm-giặt-vệ sinh riêng, bếp riêng và cạnh ga-đi bộ được ra Dontobori!

Kyoto và Tokyo mình chọn ở sát sạt trung tâm, ở chung với 1 bạn thôi nên phí cao hơn tẹo:

1 ngày ở Kyoto: thuê hostel xinh xắn gần chùa Thanh Thủy: 300k/người/đêm
2 ngày rưỡi ở Tokyo: căn hộ xinh xắn ngay ở khu Shibuya: 600k/người/đêm = 1tr2

=> Tất tật: 3,2 triệu/8 ngày 7 đêm

Cũng được một vài feedback là nên thuê căn hộ, ở ghép với khách khác cũng được. Rộng rãi, có bếp núc, lại ở được nhiều nên rẻ càng rẻ. Khách sạn riêng tư nhưng đắt mà phòng khá bé lại bất tiện. Thỉnh thoảng thòm thèm túi mì gói cũng phiền phức vô cùng.

5. Đi Nhật Bản đừng quên thử ẩm thực tuyệt hảo tại đây.

- Note trước mòn bò Kobe, huhu như lời đồn, ngon không tưởng tượng được. MVề VN, mình mò đủ gia vị để làm cho bằng được món này mà lực bất tòng tâm @@. Ăn ở Kobe nó vừa vặn, ngọt ngọt, nhìn khâu chế biến tận mắt mà thấy mê.
- Kyoto thì có bánh ngọt, trà xanh, ramen. Ăn hương hoa thôi nha, đắt lắm ạ ^^
- Ăn chính, mình ăn ở khu tân thế giới, món Tonkatsu Tempura được bán theo kiểu buffet, giá tầm 1200 yên/ người.
- Lẩu sabu sabu ở Syabusai- ở Tennoji, Osaka. Chỉ khoảng 1800-2000 yên/người là được ăn đẫy mồm thịt (buffet nhé), rau củ không giới hạn.
Há cảo Gyoza tại chuỗi nhà hàng Ohsho.

6. Điểm tham quan - mua sắm mà chúng mình đã đi qua

Cũng sợt tham khảo rồi, nhưng thực sự đến nơi, đi qua đâu cũng muốn vào, mà đã vào là lỡ làng, không co được thời gian, nên cuối cùng nhiều điểm đẹp lắm mà đành chịu vì ngày hôm sau phải di chuyển rồi.

*OSAKA

- Nói đến Osaka có lẽ không ai không biết thành Osaka, vào mùa này cây cối bao phủ quanh thành đang bắt đầu ngả vàng rồi, lên đây tầm chiều mát mẻ vô cùng, lượn đủ 8 tầng và lên đỉnh cũng ngắm dược kha khá khung cảnh Osaka phía dưới. Hiuhiu ấn tượng món kem Matcha ngay ngoài cổng.

- Công viên Expo, không chỉ nổi lên là điểm ngắm anh đào, chúng mình đi Expo mùa thu mà cũng đã không kém, lại những thảm cỏ bạt ngàn, rừng hoa, đồi hướng dương,hoa daisy,... Aiza, cứ một bước tại Expo là cả lũ đứng lại chụp hình mãi không thôi.

-Dotonbori: Ai mà bỏ lỡ con đường này thì không nên nhận đã thăm Osaka. Nằm gần Namba, con đường rộng và to dành cho người đi bộ, các khu phức hợp, mua sắm gần nhau, có những quán cf thiết kế mê không chịu được, xinh xinh be bé.

Những khu phố yên bình

- Thăm thú Umeda gần ga Umeda luôn, bọn mình ghé qua đây ăn bánh ngọt 2 lần trong chuyến đi, tiện mua một vài đồ cá nhân.
- Đến tòa nhà cao nhất Osaka - Tòa Abeno Harukas. Thiên đường mỹ phẩm, 5 đứa mình lỡ mất dấu nhau trong này vì mỗi đứa lạc mỗi khu, cửa hàng miễn thuế 10% lận nên tranh thủ. Tiền ra đi tại đây nhiều dã man. Xong đó gửi đồ lên đài quan sát tầng 58, có một khu vườn ngoài trời xinh yêu, và tất nhiên không bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh Osaka.
- Dành nguyên ngày chụp ảnh ở khu tân thế giới Tsutenkaki. Chài ơi, đẹp gì mà đẹp, cửa hàng thôi có cần trang trí lộng lẫy sa hoa vậy hông, đồ ăn cũng bao ngon bao đa dạng. Đây thời gian chết chân ở đây lâu quá mà có vài điểm phải bỏ qua ở Osaka nè.

Những điểm hay ho, mà cả lũ đã bỏ lỡ vì không sắp được thời gian như ý định ban đầu là Bảo tàng mỳ Ramen này, tổ hợp giải trí mua sắm gần cv Expo này,...

*KYOTO

- Chùa Thanh Thủy là điểm đầu tiên, vì nó free vé vào. Ôi free nhưng chất đừng hỏi, mở cửa đến 6h tối nên tranh thủ vào mặc thử kimono rồi đi sống ảo. Những quán hàng cổ đậm chất Nhật hoàng, lúc này 2GB máy ảnh cuối cùng đi tong =.=
- Chùa Ngàn Cột với lối vào màu đỏ, những cây cột xếp miên man, vô bờ. Cũng đẹp lắm ạ! Mấy cái mặt nạ naruto ở đây được làm kỳ công dã man. À khá xa trung tâm Kyoto nên các bạn nhớ dậy sớm xíu.

Chùa Ngàn Cột

- Khu phố Gion: chiêm ngưỡng Nhật cổ thì phải đến đây, được phục vụ phong cách hoàng gia Nhật thích lắm nè.
- Rừng trúc: Ban đầu mấy đứa đều quyết định bỏ qua =)) Khổ lắm nói đến rừng đều ngại, lại kêu khác gì VN. Mà nhầm, nhầm to, vào rồi tiếc ko đi sâu hơn, cũng khá muộn nên thong dong bên ngoài, khá ít người, chụp ảnh thì xịn đừng hỏi nhé.

*KOBE

Nơi này là thiên đường giải trí, mua sắm, ăn uống rồi, bạt ngàn từ cảng biển đến vào trong. Hầu hết các khu trung tâm đều thiết kế kiểu châu Âu nên cực kỳ hợp mắt hợp ý.

Bọn mình có tắm Osen phê lòi luôn, thư giãn cực độ, mấy ngày đi rục xương như tan biến.

*TOKYO

Khỏi nói Tokyo thì ai cũng biết nó đông đúc, nhộn nhịp chật chội như nào rồi phải không :( Đi lại dễ dàng, chi tiết, mà điểm tham quan thì nhiều không biết làm sao đi cho hết. Mình chỉ kể lại những nơi bọn mình check được thôi nhé.

-Ngắm cẩm tú cầu với Gardenia ở công viên Shinjuku Gyoen. Đẹp hơn phim, cẩm tú cầu xanh, tím nhạt, trắng phớt khắp cả con đường luôn ạ. Sáng sớm sương nguyên hạt đọng trên cánh hoa, mình không nỡ đụng vào nữa.

- Lượn khu Roppongi, vừa là khu mua sắm, bảo tàng mỹ thuật, ăn uống (ăn vặt) nhiều ngon nóng. Hấp dẫn vô cùng!

-Tokyo Dome: Cũng là 1 thánh địa sống ảo.  Lên ảnh chất đừng hỏi bố cháu là ai, bọn mình không vào trong, chỉ đến thăm rồi checkin thoai nà.

Tokyo Dome

- Lượn lờ đêm ở Tokyo cũng là một kỉ niệm tuyệt đẹp, các tòa nhà chọc trời sáng thâu đêm, biển hiện quảng cáo, áp phích nhấp nháy suốt, con người ở đây lại khá lành tính, đông nhưng không phải sô bồ (trừ đoạn chen lên tàu điện @@)

Tổng lại:
- Vé máy bay: 6 triệu (Nhật - HN) + 1tr5 (Hàn - NB) + 3tr (hen xui, chớp đc vé rẻ của Asia HN-HQ) = 10tr5
- Ở: 3tr2
- Đi lại: 8 triệu
- Visa: 500k
- Ăn: 5tr500k
>>> Tổng cộng: 28 triệu hơn cho 8 ngày 7 đêm.

Zâu, mệt quá, viết lại cảm giác như Nhật Bản hiện lên từng tí một. Thèm quá Nhật Bản lần 2, lần này bọn mình đi mùa cuối hè nên giá đã tiết kiệm lăm lắm, chứ đi dịp hoa anh đào thì chắc căng hơn nhiều.

Giờ thì ngắm tạm ảnh cho nhiệm vụ "DỊCH CHUYỂN PHÚ SỸ THÀNH CÔNG" của chúng mình nhé.